6 mẹo BÁN HÀNG TẠP HÓA cuối năm bỏ túi TIỀN TRIỆU mỗi ngày

Đăng bởi Bùi Thị Hoa vào lúc 11/01/2019

Dù kinh doanh bất kỳ lĩnh vực nào, cuối năm chính là thời điểm chạy đua “doanh thu” khốc liệt của mọi cửa hàng, trong đó bán hàng tạp hóa cũng không ngoại lệ. Vậy, bạn đã biết những cách nào để đột phá doanh thu cho cửa hàng tạp hóa của mình chưa?

6-meo-ban-hang-tap-hoa-cuoi-nam-bo-tui-tien-trieu-moi-ngay-1

Dưới đây là một số mẹo KiotViet gợi ý cho bạn vào dịp cuối năm để buôn bán phát đạt:

1. Tạo ra những sản phẩm quà tặng Combo dịp Tết độc đáo

Tặng quà dịp cuối năm, hoặc mua quà về để cúng bàn thời là tập tục quen thuộc của người Việt. Do đó, những giỏ quà Tết hay những mặt hàng tặng theo hình thức Combo lại trở nên đắt hàng dịp Tết, cũng là dịp tiện lợi để bạn có thể xả hàng theo gói. Tuy nhiên, nếu cửa hàng nào cũng có giỏ quà Tết na ná nhau, khách hàng sẽ thấy nhàm chán, hoặc phân vân, lưỡng lự một lúc lâu mới quyết định xem có nên mua sản phẩm tại cửa hàng này hay không. Vì vậy, hãy biến sản phẩm của bạn trở nên độc đáo, khác biệt. Ví dụ: bạn có thể trang trí thêm câu đối nhỏ, điểm xuyết thêm hoa đào, hoa mai, hoặc trang trí theo chủ đề như chúc Tết an lành, tiền tài phát lộc…

Bạn có thể phân cấp giỏ quà Tết theo 2 cấp:

- Hàng phổ thông: Với những hàng phổ thông, bạn có thể sử dụng những sản phẩm quen thuộc như rượu, bia, cafe, mứt, bánh kẹo…

- Hàng hóa đặc thù: Tức là hàng hóa có giá trị và chất lượng cao hơn với hàng phổ thông, vì bạn không chỉ có một tập khách hàng, mà khách hàng có thể chi giá tiền cao cho giỏ quà Tết có khi lại đem đến mức doanh thu cao hơn. Vì vậy, bạn có thể cho vào giỏ quà những mặt hàng như: hạt hướng dương (loại cao cấp), hạt óc chó, hạt điều, bánh kẹo cao cấp, … Nếu sợ không bán được hàng, bạn có thể làm một số mẫu thật đẹp trưng bày, đến khi khách hỏi có thể gói theo yêu cầu của khách.

2. Thiết lập chương trình khuyến mại theo đợt

Không khí mua sắm sẽ càng nhộn nhịp vào những tháng cuối năm, vì vậy thiết lập các chương trình khuyến mại tri ân khách hàng khi bán hàng tạp hóa sẽ giúp chủ cửa hàng kích cầu người tiêu dùng.

Bạn có thể thiết lập chương trình giảm giá theo ngày, giảm giá theo giờ, đồng quá sản phẩm số lượng có hạn, hoặc bốc thăm trúng thưởng khi thanh toán hóa đơn trên một mức nhất định cũng là ý kiến không tồi. Phần thưởng bốc thăm có thể là chảo, xoong nồi, chai dầu ăn, gói mỳ chính...cũng đủ để thu hút người mua sắm. Hoặc bạn cũng có thể đính kèm sản phẩm khi mua một mặt hàng trong cửa hàng, như mua dầu ăn tặng gói mỳ chính nhỏ, mua hộp bánh to tặng thêm 1 chiếc bánh lẻ.

Với các chiêu trò khuyến mãi đến tận ngày cuối cùng trong năm không những kích thích người mua. Mà còn tăng cao doanh thu cho cửa hàng tạp hóa của bạn. Giúp bạn giải quyết hàng tồn kho trong cửa hàng.

6-meo-ban-hang-tap-hoa-cuoi-nam-bo-tui-tien-trieu-moi-ngay-3

3. Treo băng rôn, khẩu hiệu

Nếu bạn tổ chức chương trình khuyến mại hoặc tri ân khách hàng, việc treo một chiếc băng-rôn với khẩu hiệu thu hút cũng hiệu quả không kém. Đây là một hình thức thông báo và quảng cáo đến khách hàng rằng cửa hàng của bạn đang có những ưu đãi hấp dẫn, kích thích người tiêu dùng ghé thăm mua sắm. Vì người Việt Nam luôn bị tò mò, hấp dẫn bởi khuyến mại, nên việc treo băng rôn sẽ giúp bạn nổi bật so với những cửa hàng liền kề hoặc xung quanh trong khu vực. Tuy nhiên, đừng áp dụng duy nhất 1 băng rôn trong cả giai đoạn gần Tết, bạn có thể theo đổi theo tuần, theo chương trình khuyến mại với khẩu hiệu phù hợp để luôn đổi mới trong mắt khách hàng, nhất là những khách hàng thân quen.

4. Cung cấp cho người mua thông tin sốt về thị trường hàng hóa

Bạn nghĩ sao nếu khách hàng sẽ được biết trước một vài thông tin về sản phẩm sắp nhập về, giá cả, mức chiết khấu, … Nếu cửa hàng tạp hóa của bạn sắp có chương trình khuyến mại, hoặc sản phẩm hot đang về, đừng ngại tiết lộ thông tin cho khách hàng. Người mua sẽ cảm thấy mình quan trọng, được quan tâm. Nếu bạn làm tốt thì đó chính là khách hàng trung thành của cửa hàng bạn. Và lợi ích mà bạn nhận được là sẽ có thêm bạn bè khác được khách hàng giới thiệu đến cho cửa hàng.

Bạn có thể cung cấp thông tin cho khách hàng qua email, gọi điện chăm sóc khách hàng. Nếu danh sách khách hàng của bạn quá nhiều, khó kiểm soát, đừng ngại dùng phần mềm bán hàng tạp hóa để lưu trữ thông tin về tên tuổi khách hàng, số điện thoại, lịch sử mua hàng để có chính sách chăm sóc phù hợp.

5. Mở dịch vụ đặt hàng, mua hàng trên mạng

Với sự phát triển mạnh mẽ của Internet, thì việc bán hàng qua mạng ngày nay không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, không phải cửa hàng nào cũng đầu tư một cách bài bản vào kênh bán hàng này. Bạn có thể đầu tư một website riêng cho cửa hàng, hoặc sử dụng các phương tiện khác như Facebook, Zalo,... cho phép khách hàng đặt hàng và ship tận nơi. Tuy nhiên, bạn nhớ cập nhật thông tin sản phẩm và các chương trình khuyến mại thường xuyên để kích thích người tiêu dùng mua hàng. Một tip nhỏ để khách hàng ấn tượng với cửa hàng của bạn, đó là bạn có thể tặng cho khách thẻ chăm sóc khách hàng, hoặc một tấm thiệp nhỏ chúc mừng dịp cuối năm, hoặc tờ rơi về các sản phẩm khác khuyến mại tại cửa hàng khi khi giao hàng cho khách.

6. Thay đổi bài trí bên trong cửa hàng

Một trong những cách để người tiêu dùng nhận biết cửa hàng của bạn đang bắt đầu có những chương trình bán hàng tạp hóa cho ngày Tết, đó là trang trí cửa hàng trông thật rực rỡ, mang không khí của những ngày cận Tết.

6-meo-ban-hang-tap-hoa-cuoi-nam-bo-tui-tien-trieu-moi-ngay-4

Bạn có thể sử dụng những họa tiết như hoa mai, hoa đào dán lên cửa kính, sắp xếp lại các gian, các kệ trong cửa hàng theo một cách mới hoặc giành riêng một khu riêng cho hàng hóa, sử dụng đèn nháy, câu đối, bóng bay,hoặc bật những bài hát ngày Tết sôi động … để tô điểm cho cửa hàng của bạn thêm bắt mắt.

Vào những ngày gần Tết, các cửa hàng chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc quản lý hàng nghìn mã hàng, quản lý mã hàng theo sản phẩm Combo hoặc theo dõi lợi nhuận theo từng ngày. Nếu không theo dõi chặt chẽ, hàng hóa có khả năng sẽ bị thất thoát từ 10 - 12%. Vì vậy, nếu bạn có ý định đột phá doanh thu dịp cuối năm này, việc sử dụng phần mềm bán hàng tạp hóa sẽ giúp bạn tiết kiệm sức lực trong việc quản lý mã hàng, rút ngắn thời gian quản lý xuống 50%, tính toán giá vốn của sản phẩm Combo chính xác từ đó tính toán giá bán hợp lý, theo dõi tình trạng doanh thu theo ngày. Chưa kể, nhân viên hoàn toàn có thể bán hàng thông qua phần mềm trên điện thoại di động, dù ở bất kỳ đâu bạn cũng có thể kiểm soát được giúp bạn tăng hiệu suất làm việc của nhân viên và tiết kiệm 30 - 50% chi phí.

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Giỏ hàng( Sản phẩm)